Nhà máy thủy điện Khe Diên hoàn thành sớm công tác sửa chữa năm 2024

Võ Cao Trí - NMTĐ Khe Diên   01/10/2024   176   0

Hằng năm, khi đến quý 3 thì công tác sửa chữa, bảo trì định kỳ các hệ thống thiết bị Nhà máy thuỷ điện Khe Diên lại được diễn ra một cách nghiêm túc và khẩn trương để đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng vận hành trong mùa mưa và năm tiếp theo an toàn, hiệu quả.

Theo kế hoạch sửa chữa thiết bị năm 2024 được Công ty cổ phần Sông Ba phê duyệt, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3) đã thống nhất kế hoạch dừng máy để thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ (tổ máy H2 từ ngày 05/7/2024 đến 05/8/2024; tổ máy H3 từ ngày 05/8/2024 đến 31/8/2024 và tổ máy H1 từ ngày 26/8/2024 đến 30/9/2024).

Công tác sửa chữa, bảo trì định kỳ là một công việc vô cùng quan trọng đối với sự vận hành an toàn, ổn định của thiết bị trong giai đoạn mùa mưa và năm tiếp theo, nên trong cả quá trình thực hiện công tác sửa chữa, Lãnh đạo Công ty và các phòng ban chuyên môn đã luôn theo dõi và chỉ đạo sát sao ngay từ đầu. Với sự nổ lực, hăng say trong công việc, cán bộ nhân viên Nhà máy thuỷ điện Khe Diên đã hoàn thành công tác sửa chữa định kỳ năm 2024 một cách tốt nhất và vượt 5 ngày so với tổng kế hoạch đề ra. Ngày 25/9/2024, NMTĐ Khe Diên đã đưa tổ máy cuối cùng trong đợt sửa chữa định kỳ vào vận hành.

Trong năm 2024 này, NMTĐ Khe Diên có những hạng mục sửa chữa quan trọng như: Xử lý rò nước các van đĩa trước tổ máy; thay thế hệ thống điều tốc, kích từ; Sửa chữa, thay thế các mudule bảo vệ rơ le; Xử lý rò nước cụm van phân phối nước buồng xoắn; Vệ sinh, sơn tăng cường cách điện Stator, Rotor  máy phát và nhiều hạng mục quan trọng khác.

Công tác sửa chữa tổ máy H2

Công tác sửa chữa tổ máy H3

Công tác sửa chữa tổ máy H1

Sau khi sửa chữa thiết bị các tổ máy, Cán bộ kỹ thuật Công ty, Cán bộ nhân viên Nhà máy thuỷ điện Khe Diên đã kiểm tra các thông số kỹ thuật trong quá trình vận hành thử nghiệm thiết bị các tổ máy, tổ chức thí nghiệm lại các hạng mục có tính chất quan trọng như cách điện máy phát, cách điện MBA, TU, TI và thiết bị đóng cắt …Kết quả tất cả các thông số đều đạt yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo hệ thống thiết bị hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Công tác thí nghiệm sau sửa chữa bảo dưỡng tổ máy

Năm 2024, dự kiến lưu lượng nước về hồ thuỷ điện Khe Diên lớn hơn trung bình nhiều năm, công tác sửa chữa đã hoàn thành và các tổ máy đã sẵn sàng cho công tác vận hành phát điện. Đây là cơ sở để Nhà máy thuỷ điện Khe Diên hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, hứa hẹn một năm 2025 đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN