Buồn vui 2020

Phạm Phong - Tổng Giám đốc   31/12/2020   2343   1

Mọi CBNV SBA vẫn tất bật giải quyết hồ sơ để quyết toán, thanh toán nợ nần với các đơn vị cuối năm 2020 và chuẩn bị cho năm 2021 như muốn tiễn đưa một năm thiên tai dịch bệnh đáng sợ của loài người.

Năm 2020 là một năm nhiều tác động đến Công ty Cổ phần Sông Ba.

Nhớ lại sau Tết âm lịch, học sinh bắt đầu nghỉ học vì Covid-19, nhiều nơi công việc bị đình trệ, mọi người hoang mang lo lắng thì SBA cử một đoàn CBNV đi Bulgaria để kiểm tra thiết bị thủy điện cho Nhà máy Khe Diên và kết hợp tham quan học hỏi.

Đoàn trở về an toàn thì dịch bùng phát! Những lo lắng cho người ra đi đã được thở phào nhẹ nhõm.

Tháng 3, Công ty thiết bị điện Cẩm Phả mời nghiệm thu chi tiết MBA 110kV để lắp ráp, Công ty điều động xe ô tô chở anh Phú đi, không dừng dọc đường, không qua Thành phố Hà Nội để không phải cách ly!

Cuối tháng 7, Thành phố Đà Nẵng bùng phát. Công ty chuyển sang làm việc online 1 tháng đối với Cán bộ và 2 tháng đối với Nhân viên. Trong khi đó, khu vực Nhà máy Krông H’năng bị dịch bạch hầu, khu vực Nhà máy Khe Diên có người bị F2 Covid-19, mọi việc bị đảo lộn, ca kíp không bình thường, ăn uống cũng có nhiều thay đổi cho phù hợp.

Tháng 8, sau khi Công ty hoàn thành lắp đặt, chuyên gia Bulgaria không được cấp Visa để sang Việt Nam cài đặt chế độ, thông số để đưa máy vào vận hành. Đường lên Nhà máy Khe Diên rất khó khăn, phải qua 4 chốt chặn kiểm soát nhưng CBNV SBA đã trình bày hoàn cảnh, trình xuất giấy tờ chứng minh để được cho qua. CBNV Công ty cùng với Đội Thí nghiệm của công ty Năng Lượng Việt phối hợp với chuyên gia Bulgaria qua Internet để hoàn thành công tác cài đặt, đưa máy số 3 phát điện hoà vào hệ thống điện quốc gia. Anh em vỡ oà sung sướng khi đóng điện thành công.

Tháng 10, mưa lũ lịch sử xảy đến, trụ điện số 9, 10 có nguy cơ bị sạt, Công ty đã cắt bỏ móng trụ và đi chuyển lên đồi cao hơn trong 5 ngày dưới thời tiết mưa gió bão bùng, đường bị sạt, trơn trượt nặng đến nỗi đứt cả bánh xích xe gầu!

Về mặt vận hành, Công ty đã vận hành tốt 2 nhà máy khi bão lũ về để hoàn thành kế hoạch năm 2020, bù cho những tháng ngày nắng hạn trong thời kỳ đầu năm.

Dù dịch bệnh và bão lũ suốt năm, Công ty cũng đã tổ chức tốt Lễ Kỷ niệm 10 năm vận hành Nhà máy Krông H’năng, tạo điều kiện cho nhiều CBNV Công ty gặp gỡ giao lưu thân mật, ôn lại kỷ niệm đẹp ngày xưa,...

 

Năm 2020 nặng nề trôi qua, năm 2021 đang đến. Thời tiết vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thủy điện đang chịu cảnh được mùa mất giá, nặng nề hơn là tình trạng Phụ tải giảm, do đó sẽ ẩn chứa nhiều ảm đạm. Chỉ có phần Dịch vụ là điểm sáng, cần phải gìn giữ và phát triển mạnh trong năm đến. Cần phải điều chỉnh tư duy, tâm thế và phương pháp làm việc mới hy vọng thành công.

Xuân mới đang về, chúc toàn thể CBCNV luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, có nhiều ước mơ và thành công hơn nữa.

Chiều cuối năm.

Phạm Phong


THÔNG TIN GÓP Ý / BÌNH LUẬN
Nguyen Hung - hungb87@gmail.com
Chúc mừng lãnh đạo và toàn thể CBCNV cty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD trong điều kiện khó khăn của năm 2020. Sang năm mới 2021, chúc toàn thể cty luôn mạnh khỏe, phát huy tất cả thế mạnh của mình và phát triển bền vững trong tương lai.

31/12/2020


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN