Công đoàn SBA làm việc với Đoàn công tác Công đoàn EVNCPC

Phạm Văn Luận - Tổ trưởng Tổ Công đoàn Văn phòng SBA   29/03/2021   2496   0

Ngày 26/3/2021 tại văn phòng Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), Đoàn công tác của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã làm việc với Công đoàn SBA về việc triển khai, tổ chức các hoạt động Công đoàn và công tác kiểm tra. Về phía đại diện Công đoàn EVNCPC có Ông Trần Đình Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn - Trưởng đoàn; Ông Đinh Văn Đức - Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT - Phó trưởng đoàn và các thành viên của Công đoàn, Ủy ban kiểm tra EVNCPC. Về phía Công đoàn SBA có Ông Phan Đình Thạnh - Chủ tịch Công đoàn và các thành viên trong BCH Công đoàn Công ty.   

 

Ông Trần Đình Hà – phát biểu khai mạc chương trình làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Phan Đình Thạnh đã báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn SBA năm 2020 và chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2021. Mặc dù năm 2020 các hoạt động Công đoàn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng Công đoàn SBA đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức các mặt hoạt động và đạt được các kết quả tốt: Đảm bảo việc làm cho người lao động, nỗ lực tìm kiếm thêm dịch vụ Tư vấn, mang lại doanh thu thêm 7,95 tỷ đồng, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho người lao động; Phối hợp với Phòng TC-HC tổ chức tốt các hoạt động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Quốc tế phụ nữ 8/3, tổ chức Sinh nhật hằng quý cho CBCNV, thăm hỏi gia đình CBCNV có người thân là người có công với cách mạng nhân ngày 27/7; ... Các nghị quyết, Chỉ thị của Công đoàn cấp trên đã được truyền đạt, triển khai đầy đủ đến toàn thể Đoàn viên.

Để điều hành các hoạt động của Công đoàn, BCH Công đoàn đã xây dựng và ban hành 06 quy chế hoạt động; Hằng quý, BCH và các tổ Công đoàn đều tổ chức họp để đánh giá kết quả hoạt động và đề ra kế hoạch, chương trình hoạt động cho quý tiếp theo. Định kỳ 6 tháng/lần BCH Công đoàn Công ty tổ chức kiểm tra hoạt động của Công đoàn NMTĐ Krông H’năng, Khe Diên và khối Văn phòng. Công tác quản lý tài chính Công đoàn đã được thực hiện đúng quy định, công tác trích nộp đoàn phí lên Công đoàn cấp trên được thực hiện đầy đủ, đúng hạn. Công đoàn thường xuyên tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Người lao động để kịp thời phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

 

Ông Phan Đình Thạnh báo cáo hoạt động Công đoàn SBA

Sau khi nghe các nội dung báo cáo, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các hoạt động liên quan của Công đoàn SBA về việc triển khai Nghị Quyết, chỉ thị của Công đoàn các cấp; các quy chế hoạt động của Công đoàn Công ty; sổ sách sinh hoạt của BCH Công đoàn và các Tổ công đoàn; Công tác quản lý và phát triển đoàn viên; hồ sơ tài chính Công đoàn và các nội dung theo kế hoạch, chương trình của Đoàn kiểm tra.

 

Đoàn kiểm tra trao đổi, thảo luận các nội dung kiểm tra với BCH Công đoàn SBA

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ông Trần Đình Hà - Đại diện Công đoàn EVNCPC và Ông Đinh Văn Đức - Đại diện Ủy ban kiểm tra đã đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn SBA: Trong năm 2020 Công đoàn SBA đã duy trì hoạt động theo quy định của điều lệ, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Công đoàn các cấp đến đoàn viên; Việc làm và đời sống người lao động được đảm bảo, thu nhập ổn định. Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, góp phần đem lại hiệu quả cho sản xuất kinh doanh Công ty và nâng cao đời sống cho người lao động.

            Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Người lao động và BCH Công đoàn SBA, Ông Phan Đình Thạnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của Công đoàn EVNCPC đến các mặt hoạt động của Công đoàn SBA trong suốt thời gian qua. Qua đợt kiểm tra này, Đoàn làm việc của Công đoàn EVNCPC đã chỉ ra các mặt hoạt động tốt cần duy trì, phát huy và góp ý thêm các mặt còn có thể làm tốt hơn để đạt được tổ chức Công đoàn xuất sắc, vững mạnh trong khối Công đoàn công ty cổ phần của EVNCPC.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN