SBA triển khai nâng cấp hệ thống thu thập dữ liệu công tơ đo đếm có chức năng tự động đồng bộ thời gian thực – NMTĐ Khe Diên

Hệ thống đo đếm điện năng NMTĐ Khe Diên được lắp đặt tại nhà vận hành TBA 110kV Khe Diên. Dữ liệu công tơ đo đếm được thu thập về hệ thống quản lý, khai thác số liệu do Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung – Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực miền Trung (CPCEMEC) quản lý vận hành bằng modem 3G sử dụng sóng 3G của nhà mạng viễn thông.

Trần Hoài Bảo - Phòng Kỹ thuật Cơ điện   17/10/2024   95   0

Nhà máy thủy điện Khe Diên hoàn thành sớm công tác sửa chữa năm 2024

Hằng năm, khi đến quý 3 thì công tác sửa chữa, bảo trì định kỳ các hệ thống thiết bị Nhà máy thuỷ điện Khe Diên lại được diễn ra một cách nghiêm túc và khẩn trương để đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng vận hành trong mùa mưa và năm tiếp theo an toàn, hiệu quả.

Võ Cao Trí - NMTĐ Khe Diên   01/10/2024   211   0

SBA thực hiện hoàn thành vượt kế hoạch công tác bảo trì Đại tu hệ thống thiết bị tổ máy H1 – NMTĐ Khe Diên

Vào lúc 21 giờ 00 phút ngày 25/9/2024, Công ty cổ phần Sông Ba (SBA) đã hoàn thành hòa lưới đưa tổ máy H1 (công suất 4,5MW) nhà máy thủy điện Khe Diên vào vận hành an toàn, tin cậy và hiệu quả sau chu kỳ đại tu hệ thống thiết bị tổ máy.

Nguyễn Văn Tiến - Phòng Kỹ thuật - Cơ điện   30/09/2024   262   0

Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng hoàn thành công tác bảo trì hệ thống thiết bị quan trắc thủy văn và cảnh báo vận hành xả lũ. Sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong mùa mưa bão năm 2024

Năm 2024 được dự báo là một năm có nhiều hiện tượng thời tiết bất thường và khắc nghiệt, mùa mưa bão năm nay có khả năng sẽ xuất hiện nhiều đợt lũ lớn. Để chủ động ứng phó với các tình huống mưa lũ bất thường trên lưu vực hồ Krông H’năng, từ đầu tháng 8/2024 Nhà máy đã phối hợp với các Phòng chức năng trong Công ty triển khai công tác bảo trì, sửa chữa toàn bộ các hệ thống thiết bị quan trắc thuỷ văn do Nhà máy đang quản lý vận hành gồm: Các trạm đo mưa tự động trên lưu vực, thiết bị đo lưu lượng dòng chảy trên các nhánh sông chính của hồ Krông H’năng, thiết bị đo mực nước hồ, thiết bị đo mực nước Sông Ba tại Cũng Sơn, Phú Lâm, thiết bị đo thuỷ triều tại Đà Diễn và các trạm cảnh báo vận hành xã lũ lắp tại khu vực hạ du hồ chứa. Các thiết bị này do Công ty tự nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt từ năm 2017 để phục vụ cho công tác quan trắc, dự báo và vận hành hồ chứa Krông H’năng.

Nguyễn Quốc Dương - NMTĐ Krông H'năng   25/09/2024   234   0

SBA thực hiện tư vấn Quan trắc chuyển vị đập Công trình thủy điện Đaksrông và Nhà máy nhiệt điện Nông Sơn

Với kinh nghiệm, uy tín các năm qua trong lĩnh vực tư vấn Quan trắc chuyển vị đập và đánh giá an toàn cho các công trình trong và ngoài Công ty, SBA tiếp tục ký kết các hợp đồng quan trắc chuyển vị đập cho đập chắn bãi thải xỉ than – Nhà máy nhiệt điện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), và đập thủy điện Đaksrông (tỉnh Gia Lai). Sản phẩm tư vấn được Chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ đã cam kết.

Huỳnh Tấn Minh Vũ - Trung tâm Tư vấn & KĐ an toàn đập   13/09/2024   300   0