Diễn văn khai mạc của Ông Giám đốc NMTĐ Krông H'năng tại lễ Kỷ niệm 5 năm ngày vận hành phát điện thương mại

Trà Quang Hữu   03/09/2015   1010   0

 Kính thưa: - Ban Lãnh đạo;
                     - Toàn thể CBNV Công ty Cổ phần Sông Ba.
 
 Hôm nay trong niềm vui, niềm tự hào và được sự cho phép Ban Lãnh đạo Công ty, Nhà máy thủy điện Krông H’năng tổ chức Lễ “Kỷ niệm 05 năm ngày vận hành phát điện thương mại”. Tôi xin thay mặt CBNV Nhà máy nhiệt liệt chào mừng và gửi tới Ban Lãnh đạo, các Trưởng/phó đơn vị, cùng toàn thể CBNV trong ngôi nhà chung SBA lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc tốt đẹp nhất.
 

 Cách đây 05 năm, những con người của Sông Ba đã vỡ òa trong hạnh phúc sau nhiều năm lao động miệt mài, vượt bao gian khổ để rồi đứa con mang tên “Krông H’năng” bắt đầu sự sống. Ngày mà tất cả chúng ta đều mong đợi, ngày tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện Krông H’năng hòa lưới điện quốc gia vận hành phát điện thương mại, đánh dấu sự trưởng thành, chứng minh cho ý chí kiên cường, không chịu khuất phục của những con người Sông Ba bằng xương, bằng thịt.
 
 Kính thưa Ban Lãnh đạo Công ty, cùng toàn thể CBNV có mặt trong buổi lễ hôm nay, hòa chung không khí tưng bừng của lễ kỷ niệm 05 năm ngày vận hành phát điện thương mại Nhà máy thủy điện Krông H’năng, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những chặn đường đã đi qua và phát huy những giá trị đã đạt được qua thời gian hình thành và phát triển.
 
 Công trình thủy điện Krông H’năng được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/2005, trên địa bàn 02 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk, với công suất 64MW.

 Ngày 23/10/2009, hoàn thành công tác nút cống dẫn dòng, hồ thuỷ điện Krông H’năng bắt đầu tích nước, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sứ mệnh đưa Nhà máy Krông H’năng vào vận hành phát điện thương mại.

 Ngày 25/06/2010, Tổ máy đầu tiên hòa lưới điện Quốc gia.

Ngày 06/09/2010, Tổ máy thứ hai hòa lưới điện Quốc gia.

Nhà máy thủy điện Krông H’năng đi vào vận hành mang lại lợi ích to lớn cho kinh tế - xã hội trên địa bàn hai tỉnh Phú Yên, tỉnh Đắk Lắk, góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện trên Hệ thống điện Quốc gia.
 
Kính thưa Ban Lãnh đạo Công ty, cùng toàn thể CBNV.
 
      05 năm – một chặn đường với nhiều thử thách và khó khăn ngay từ lúc hình thành, Nhà máy phải chịu áp lực từ sự thay đổi về nhân sự, thiếu cán bộ quản lý, thiếu cán bộ kỹ thuật; tình hình thủy văn khu vực không thuận lợi; CBNV còn non trẻ cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm. Nhưng bằng nhiệt huyết, ý chí luôn học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, không ngại gian khó, từng thành viên của nhà máy với sự đa dạng về tính cách, những quan điểm đa chiều xung khắc, có khi dung hòa, đã tạo nên một Krông H’năng đa màu sắc, nhưng đoàn kết, vượt mọi khó khăn.
 
Qua 05 năm hình thành và phát triển, toàn thể Ban Lãnh đạo và CBNV nhà máy Krông H’năng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, mang lại nhiều lợi ích cho Công ty và xã hội, cụ thể như sau:
      - Sản lượng điện thương phẩm đạt 914 triệu kWh, doanh thu đạt hơn 806 tỷ đồng.
      - 05 năm qua, tình hình thủy văn tại khu vực không được thuận lợi, nguồn nước về ít hơn so với thiết kế, nhưng các tổ máy luôn sẵn sàng đảm bảo vận hành theo yêu cầu của hệ thống điện.
      - Nhà máy đã tự thực hiện hầu hết các công việc bảo dưỡng sửa chữa.  Phối hợp với Phòng Cơ điện Công ty thực hiện được các công tác sửa chữa phức tạp như: sửa chữa hộp đấu nối thanh dẫn 02 tổ máy, Trung tu 02 tổ máy...
      - Công tác PCLB, hàng năm Nhà máy luôn chuẩn bị tốt và chủ động ứng phó, giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo an toàn vùng hạ du và công trình đầu mối. Trong mùa khô, đảm bảo bảo tích nước phát điện và cấp nước cho hạ du.
      - Công tác môi trường, AT-VSLĐ, PCCN.
           + Trồng hoa, cây cảnh khu vực nhà làm việc, nhà máy, duy trì thực hiện thường xuyên công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp, xây dựng được môi trường làm việc “xanh, sạch, đẹp”; xây dựng kho, thùng chứa chất thải nguy hại, chất thải nguy hại được thu gom lưu trữ tại kho và hợp đồng đơn vị chuyên môn xử lý. Trồng 175 ha rừng thay thế điện tích chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để xây dựng công trình thủy điện Krông H’năng.
           + Công tác AT-VSLĐ, PCCN thực hiện tốt, trong 5 năm qua không có tai nạn lao động và sự cố cháy nổ.
      - Hướng ứng phong trào do Công ty phát động: thi đua sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 nhà máy có hơn 20 hợp lý hóa sản xuất được Công ty công nhận.
      - CBNV nhà máy tự giác tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.
  * Về công tác Đoàn thể, Công đoàn:
      - Hàng năm, vào dịp tết Nguyên Đán, nhà máy đều tổ chức tặng quà, thăm hỏi đồng bào các Buôn thuộc khu tái định cư công trình thủy điện Krông H’năng;
 
 
     - Phân đoàn Đoàn thanh niên nhà máy đã phát động và thực hiện phong trào gây quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập của Trường Tiểu học Nguyễn Du – điểm trường buôn Pa, buôn Zô;
 
     - Sinh hoạt Tổ Công đoàn nhà máy đã đi vào nề nếp, hoạt động thiết thực và hiệu quả: tổ chức tự sản xuất rau sạch, chăn nuôi, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho bếp ăn tập thể, nâng cao chất lượng đời sống của CBNV; duy trì tổ chức các phong trào, hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ cho CBNV nhà máy; Giao lưu, kết nghĩa với Công đoàn các Đơn vị bạn trên địa bàn.
  
* Các thành tích nhà máy đã đạt được trong 5 năm qua:
     - Bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên và bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk về thành tích trong việc hoàn thành Công trình thủy điện Krông H'năng, năm 2010;
      - Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2010, ngày 31/12/2010;
      - Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011, ngày 21/12/2011;
      - Bằng khen của UBND TP Đà Nẵng, về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 ngày, 13/03/2012;
       - Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2013, ngày 30/12/2013;
      - Bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên, về thành tích trong việc chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2014, ngày 17/03/2015.
Kính thưa Ban Lãnh đạo Công ty, cùng toàn thể CBNV.
      Từ những kết quả đã đạt được, không chỉ có sự nỗ lực, cố gắng của CBNV nhà máy mà còn có sự chỉ đạo, theo dõi của Ban Lãnh đạo và tinh thần phối hợp làm việc của các đơn vị, phòng ban trong Công ty. Với nền tảng vững chắc ấy, Nhà máy thủy điện Krông H’năng xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
      Tôi thay mặt CBNV Nhà máy thủy điện Krông H’năng gửi lời đến các thành viên trong ngôi nhà chung SBA sự khát khao và ước mơ, vì đó là sợi dây xuyên suốt cuộc hành trình giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình. Hãy dám mơ những giấc mơ lớn và dám dấn thân. Hãy sẵn sàng đón nhận thử thách, vì thử thách sẽ tôi luyện chúng ta ngày càng trưởng thành, hãy sẵn sàng chấp nhận thất bại để tích lũy kinh nghiệm và là cơ hội để thành công.
  
Kính thưa Ban Lãnh đạo Công ty, cùng toàn thể CBNV.
       Hôm nay, tôi rất vinh dự, ôn lại chặn đường 05 năm hình thành và phát triển của Nhà máy thủy điện Krông H’năng.
       Chào mừng kỷ niệm 05 năm ngày nhà máy vận hành phát điện thương mại, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành, lời tri ân sâu sắc tới Ban Lãnh đạo, các Đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Sông Ba đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Nhà máy thủy điện Krông H’năng.
      Một lần nữa, tôi xin chúc Ban Lãnh đạo, cùng toàn thể CBNV Công ty Cổ phần Sông Ba lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Lễ kỷ niệm ngày vận hành phát điện thương mại Nhà máy thủy điện Krông H’năng thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cám ơn !!!
 


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN