Công ty Cổ phần Sông Ba được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020”

Hứa Huy Hiệu - Phòng Tổ chức - Hành chính   21/12/2020   1967   0

Ngày 12/10/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) lần nữa được vinh danh tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững năm 2020. Giải thưởng do VCCI phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội, Bộ Tài nguyên – Môi trường và Tổng liên đoàn Lao động tổ chức. Đến dự buổi lễ, có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo Chính phủ, đại diện các Bộ, ban, ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế cùng đại diện 100 Doanh nghiệp tham dự.

Trong số hơn 500 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp SBA được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững (năm 2018, 2019 và 2020).

Lễ công bố 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Để đạt được giải thưởng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe của Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Kết quả phát triển bền vững; Quản trị; Môi trường; Lao động. CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các hiệp định thương mại tự do quan trọng mà Việt Nam đã ký kết gần đây (CPTPP - Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững và kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững đã được đơn giản hóa và lồng ghép vào Bộ chỉ số CSI 2020.

Với phương châm “Tư duy sáng tạo, Công ty phát triển”, toàn thể CBNV SBA luôn suy nghĩ, trăn trở tìm ra nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí, nâng cao đời sống NLĐ, bảo vệ môi trường như: Chuyển đổi số trong công tác vận hành xả lũ, để công tác vận hành xả lũ được tối ưu, giữ lại nguồn nước quý báu sau mỗi đợt lũ, tạo sự an tâm cho đồng bào vùng thượng, hạ lưu đập và chính quyền địa phương; Nghiên cứu đầu tư dự án điện gió khu vực lân cận thủy điện Krông H’năng; Xây dựng Quy chế lương mới theo vai trò vị trí, năng lực và hiệu quả công tác; Giải pháp mới trong thiết kế hố thu dầu tại các trạm biến áp đảm bảo an toàn môi trường và đã được áp dụng tại trạm biến áp 110kV– Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Khe Diên do SBA làm Chủ đầu tư…Bên cạnh đó, SBA còn tuân thủ đúng các quy định pháp luật về môi trường, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương…Trong thời gian đến, SBA sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động để nâng cao hiệu quả cho Công ty và cho Quốc gia.

Giấy chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2020

SBA hoạt động sản xuất kinh doanh với định hướng vì lợi ích của Cổ đông, Công ty, vì sự cống hiến cho cộng đồng xã hội trên nền tảng lợi ích hài hòa để phát triển bền vững. SBA luôn mang lại niềm tin cho Cổ đông, mang lại niềm vui và động lực phát triển không ngừng cho từng CBCNV.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN