SBA: Năm thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Phạm Văn Luận - Phòng Tổ chức - Hành chính   16/12/2021   1472   0

           Ngày 09/12/2021, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức trao giải thưởng “100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam”. Tham dự buổi Lễ có: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Chủ tịch Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao Năng lực cạnh tranh; Đại diện Chính phủ, Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh; Đại diện các Bộ, ngành; Đại diện UN, WB, các sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và Các cơ quan thông tấn báo chí, mạng lưới báo chí của VBCSD. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, Công ty cổ phần Sông Ba tham dự lễ trao giải bằng hình thức trực tuyến.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự và phát biểu tại buổi Lễ trao giải

            Giải thưởng “100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam” là hoạt động thường niên của VCCI nhằm tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, hiệu quả, đảm bảo kết hợp chặt chẽ, hợp lý và hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ Tài nguyên và Môi trường. Để đạt được giải thưởng, các đơn vị tham gia phải trải qua vòng đánh giá thông qua “Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững 2021” do VCCI và VBCSD xây dựng; Bộ chỉ số bao gồm 03 nội dung chính đánh giá về: Chỉ số kết quả phát triển bền vững; Các chỉ số về quản trị doanh nghiệp bao gồm: Kế hoạch phát triển bền vững, quản trị rủi ro, quản lý mua sắm, chống độc quyền, đảm bảo sự hài lòng của khách khàng, công tác nghiên cứu và phát triển, các sáng kiến cải thiện và nâng cao hệ thống quản trị; Các chỉ số về môi trường bao gồm: Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, phòng ngừa ô nhiễm và cải thiện môi trường, …; Chỉ số Lao động - Xã hội gồm: Tạo công ăn việc làm, trả lương và chế độ phúc lợi cho người lao động, sức khỏe và an toàn lao động, đào tạo, thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị, các mối quan hệ với khách hàng và đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng xã hội.

 

SBA được vinh danh tại buổi lễ trao giải (công bố Online)

            Với các kết quả đã đạt được thời gian qua, năm 2021 SBA vinh dự tiếp tục vượt qua vòng đánh giá và lọt vào TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Đây là năm thứ 4 liên tiếp SBA được VCCI và VBCSD trao giải thưởng này. Giải thưởng như một minh chứng, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong suốt thời gian qua trong công tác vận hành an toàn, hiệu quả các Nhà máy thủy điện, phát triển dịch vụ Tư vấn, quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động và đóng góp xây dựng cộng đồng, nhất là cộng đồng khu vực các Nhà máy thủy điện hoạt động cùng phát triển.

 

Chứng nhận SBA là doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021

           Việc đạt giải thưởng 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021 là động lực mạnh mẽ để Ban Lãnh đạo và CNV Công ty cổ phần Sông Ba nỗ lực hơn nữa trong việc đồng lòng duy trì và phát triển Công ty bền vững các năm tiếp theo với chủ đề “Hướng tới thập kỷ phát triển bền vững tốt đẹp hơn: Không để ai bị bỏ lại phía sau” như Phó Thủ Tướng Nguyễn Đức Đam đã công bố tại buổi lễ.

 

Thư cảm ơn và thông báo kết quả của VCCI


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN