SBA thực hiện tư vấn xây dựng phương án bảo vệ đập, hồ chứa cho Công trình thủy điện Đrây H’Linh

Hứa Minh Hoàng - Trung tâm Tư vấn & Kiểm định AT đập   29/08/2022   871   0

Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) thực hiện công tác tư vấn xây dựng Phương án Bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện Đrây H’Linh theo hợp đồng đã ký với Chủ đập là Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung (CPSC). Ngày 17/8/2022, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã tổ chức cuộc họp trực tuyến thẩm định Phương án bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện Đrây H’Linh (Phương án) do Lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (chủ trì), với sự tham dự của đại diện: Đại diện Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Đại diện các Sở Công Thương các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông; Các chuyên gia về thủy văn, môi trường, tài nguyên nước, an toàn công trình… là thành viên Tổ thẩm định. SBA được CPSC ủy quyền báo cáo và giải trình các nội dung liên quan tại cuộc họp.

Ông Trần Ngọc Hoành – Đại điện đơn vị tư vấn báo cáo Phương án

Giám đốc CPSC – Đại diện chủ công trình báo cáo tại cuộc họp

Với kinh nghiệm vừa là đơn vị đầu tư, quản lý vận hành các công trình thủy điện Krông H’năng, thủy điện Khe Diên và vừa cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo vận hành… nên Phương án đã được nghiên cứu tính toán xây dựng rất phù hợp với thực tế công trình, đáp ứng tốt quy định hiện hành. Phương án đã xây dựng đầy đủ các tình huống phòng ngừa, xử lý khi đập, hồ chứa nước xảy ra sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố, cũng như phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm phạm, phá hoại… bám sát với hiện trạng, đặc điểm công trình và hình thức quản lý khai thác của công trình.

Các thành viên dự họp báo cáo nhận xét Phương án

Các thành viên Tổ thẩm định đã đánh giá cao Phương án Bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện Đrây H’Linh được đơn vị tư vấn xây dựng và thống nhất thông qua để cơ quan chủ trì thẩm định trình phê duyệt cho chủ công trình thực hiện công tác quản lý đảm bảo an toàn và hiệu quả.


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN