Kỷ niệm 15 năm vận hành phát điện thương mại Nhà máy thủy điện Khe Diên

Đinh Quang Nhật - NMTĐ Khe Diên   23/09/2022   1133   0

Ngày 16/9/2022 tại xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, Chi nhánh Công ty Cổ phần Sông Ba - Nhà máy thủy điện Khe Diên (NMKD) đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 15 năm ngày vận hành phát điện thương mại (28/5/2007-28/5/2022).

Tham dự lễ kỷ niệm, về phía chính quyền địa phương có Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn; Ông Trương Ngọc Vũ - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh, về phía Công ty Cổ phần Sông Ba có Ông Thái Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT; Ông Đinh Châu Hiếu Thiện - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Quang Hùng - Thành viên HĐQT; Ông Phạm Phong - Thành viên HĐQT, Bà Phan Thị Anh Đào - Trưởng Ban Kiểm soát; các Thành viên Ban Kiểm soát, các Phó Tổng Giám đốc; Trưởng, Phó các đơn vị; Giám đốc các chi nhánh và toàn thể CBNV Công ty.

Hình ảnh: Đại biểu, khách mời và CBCNV Công ty tham dự buổi lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Minh Thạch - Giám đốc NMKD đã có bài diễn văn ôn lại chặng đường 15 năm và đánh giá những kết quả đã đạt được trong 15 năm vận hành phát điện thương mại.

Hình ảnh: Ông Phan Minh Thạch - Giám đốc NMKD đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm 15 năm vận hành phát điện thương mại

Qua 15 năm hoạt động, đội ngũ cán bộ nhân viên Nhà máy luôn nỗ lực trong mọi công việc, và có những kết quả nổi bật như sau:

            - Tổng sản lượng điện năng đến tháng 9/2022 đạt 597,0 triệu kWh;

            - Tổng doanh thu hết tháng 9/2022 đạt 593 tỉ đồng;

            - Tổng số tiền nộp thuế vào ngân sách Nhà nước qua các năm đạt hơn 132,0 tỷ đồng.

Trong công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, công trình: Nhà máy từng bước làm chủ được thiết bị công nghệ, tự tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị và xử lý sự cố; tự xử lý các lỗi thiết bị tại Nhà máy. Công tác AT-VSLĐ, VSMT, PCCC-CNCH luôn được quan tâm, chú trọng và thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do chủ quan; công tác vệ sinh công nghiệp, VSMT, tổ chức thu gom và xử lý chất thải nguy hại được quan tâm thực hiện thường xuyên, định kỳ đảm bảo theo quy định. Phối hợp tốt với các Cơ quan liên quan và chính quyền địa phương trong công tác PCLB hàng năm, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến vùng hạ du.

   Ngoài ra, CBNV Nhà máy luôn sẵn sàng, tích cực tham gia công tác dịch vụ bên ngoài do Công ty giao nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động.

   Các hoạt động xã hội, đoàn thể, đóng góp các quỹ tương trợ xã hội theo phát động của địa phương cũng được Nhà máy tích cực hưởng ứng.

Với những kết quả đã đạt được, tập thể NMKD đã nhận được 02 Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam, 01 Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng, 01 Bằng khen của Bộ Công an, 01 Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Nông Sơn, 01 Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 03 Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Trung, 01 Giấy khen của Cục thuế tỉnh Quảng Nam và nhiều Giấy khen của Công ty cổ phần Sông Ba.

   Ông Phan Minh Thạch còn nhắn gửi đến CBCNV Nhà máy: Hãy luôn nêu cao khẩu hiệu “Tư duy sáng tạo, Công ty phát triển”, dám nghĩ, dám làm, có định hướng học tập để phát triển bản thân, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty và mỗi chúng ta là người thật sự có ích cho gia đình, cho xã hội, cho đất nước.

    Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn - Nguyễn Văn Hòa cũng có bài phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong 15 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Khe Diên, đóng góp sản lượng điện lớn vào lưới điện quốc gia; góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống nhân dân địa phương và khu vực. Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn mong muốn tập thể cán bộ Lãnh đạo, công nhân kỹ thuật nhà máy tiếp tục đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, phát huy hơn nữa nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, làm chủ thiết bị công nghệ hiện đại, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói riêng và của tỉnh Quảng Nam nói chung.

Hình ảnh Ông Nguyễn Văn Hòa- Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày vận hành phát điện thương mại

Ông Thái Hồng Quân – Chủ tịch HĐQT Công ty cũng đã có bài phát biểu chúc mừng NMKD đã nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt công tác vận hành, thực hiện tốt công tác công tác sản xuất điện năng, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị nhà máy; làm tốt công tác phòng chống lụt bão, PCCC-CNCH trong suốt chặng đường 15 năm. Ông cũng đánh giá cao trong công việc tự chủ lắp đặt và đưa vào vận hành tổ máy số 3, nâng công suất nhà máy từ 9 MW lên 15MW trong giai đoạn dịch Covid 19 bùng phát khi không có sự hỗ trợ của các chuyên gia từ nhà cung cấp thiết bị và hoàn thành công tác thi công xây dựng TBA 110kV Khe Diên chuyển đấu nối bán điện sang lưới điện 110kV Quốc gia, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống.

Hình ảnh: Ông Thái Hồng Quân – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Hòa- Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn cũng đã trao tặng giấy khen cho NMKD về thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Nông Sơn kèm theo quyết định số 2369/QĐ-UBND ngày 24/8/2022.

Hình ảnh: Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn tặng giấy khen cho Tập thể NMKD

Về phía Công ty, Đại diện lãnh đạo Công ty cũng đã tặng Giấy khen của Công ty cho tập thể NMTĐ Khe Diên về thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trong 15 năm vận hành phát điện thương mại và tặng kỷ niệm chương cho các CBCNV đã gắn bó và có nhiều cống hiến cho quá trình phát triển của Nhà máy.

Hình ảnh: Ông Đinh Châu Hiếu Thiện tặng giấy khen cho Tập thể NMKD

Lãnh đạo Công ty đã trao kỉ niệm chương cho các CBCNV NMKD đã có nhiều thành tích đóng góp trong 15 năm qua.

 

Hình ảnh: Ông Thái Hồng Quân và Ông Đinh Châu Hiếu Thiện tặng kỷ niệm chương cho CBCNV NMKD

Bế mạc buổi lễ, Ông Phan Minh Thạch - Giám Đốc NMKD đã gửi lời cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, Hội đồng quản trị Công ty, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát cùng toàn thể CBCNV Công ty đã về tham dự buổi lễ. Cảm ơn Chính quyền địa phương, Công ty và các đơn vị trong Công ty đã có quà, hoa chúc mừng. Cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ, phối hợp Nhà máy trong công tác tổ chức buổi lễ.

 Buổi Lễ kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp!


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN