Diễn tập PCTT&TKCN trước mùa mưa năm 2024 tại NMTĐ Krông H'năng

Trần Văn Thiện - NMTĐ Krông H'năng   21/08/2024   319   0

Nhằm tăng cường sự chủ động, kịp thời ứng phó đối với các tình huống thiên tai, đảm bảo an toàn cho khu vực hạ du hồ chứa thuỷ điện Krông H’năng. Từ ngày 15/8 – 16/8/2024, Ban chỉ huy chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Công ty Cổ phần Sông Ba đã tổ chức diễn tập PCTT&TKCN trước mùa mưa, lũ năm 2024 tại Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng.

Tham gia diễn tập có các thành viên của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA), Tiểu ban PCTT&TKCN Nhà máy thuỷ điện Krông H’năng (NMKN) và đại diện của chính quyền các địa phương lân cận, có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác vận hành xả lũ của Nhà máy. Theo phương án diễn tập PCTT&TKCN NMKN đã được duyệt, đợt diễn tập lần này thực hiện theo 7 kịch bản giả định cho các tình huống có thể xảy ra sát với thực tế. Kết quả sau 2 ngày thực hiện diễn tập, bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, các thành viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và sẵn sàng cho công tác ứng phó mưa, bão trong thời gian tới.

Hình ảnh: Nhân viên đang vận hành cửa van cung đập tràn

Hình ảnh: Thao tác chuyển đổi nguồn điện dự phòng khi mất điện lưới

Kết thúc đợt diễn tập Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã tổ chức họp để đánh giá, rút kinh nghiệm từ công tác diễn tập PCTT&TKCN, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn trong công tác ứng phó với tình hình mưa, bão trong thời gian tới. Kết hợp trong đợt diễn tập lần này, BCH PCTT&TKCN Công ty triển khai phổ biến các phương án ứng phó tình huống khẩn cấp đập hồ chứa và phương án ứng phó thiên tai cho công trình và hạ du đập cho CBNV NMKN.

Hình ảnh: Họp rút kinh nghiệm sau diễn tập

Hoạt động diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của NMKN trước mùa mưa bão nhằm mục đích nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCTT&TKCN; nâng cao kỹ năng ứng phó, tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời các tình huống sự cố do mưa, bão, lũ gây ra để đảm bảo an toàn hồ đập, đồng thời thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ khi có bão, lũ xảy ra nhằm đảm bảo công tác phát điện an toàn, liên tục.

Một số hình ảnh về công tác diễn tập PCLB


GỬI GÓP Ý / BÌNH LUẬN